-->

Tải nhiều

Social Media Marketing là gì? Làm chủ Xu hướng tiếp thị hiện đại

Thị trường kinh doanh trực tuyến chưa bao giờ sôi động hơn như lúc này, khi mà internet phát triển một cách vượt bật, các khái niệm về marketing online liên tục xuất hiện, mở ra cho các doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn bao giờ hết. Bài viết hôm nay Adsplus.vn sẽ giới thiệu tới bạn một cụm từ khá mới trong ngành marketing đó là Social Media Marketing. Cùng tìm hiểu dưới đây để trả lời cho các câu hỏi Social Media Marketing là gì? Hình thức và lợi ích của Social Media Marketing?
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing (tiếp thị trên mạng xã hội) được coi là phương thức truyền thông  dựa trên các hoạt động Marketing được thực hiện trên các kênh social (mạng xã hội) nhằm mục đích gia tăng lượng tương tác, nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng thông qua mạng xã hội.
Một số kênh phổ biếm hiện nay được nhiều người dùng internet biết đến có thể kể đến như Youtube, Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… Theo thống kê gần đây, mạng xã hội Facebook đã thu hút 1,86 triệu thành viên gia nhập cho thấy sự ảnh hưởng rất lớn từ mạng xã hội đến người dùng hiện nay. Đồng nghĩa với đó là tiềm năng cho các doanh nghiệp có thể khai thác và tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
Chính vì sự ảnh hưởng này mà các hoạt động Social Media Marketing ra đời như là một giải pháp hiệu quả cho khả năng tương tác và tiếp cận người dùng của các doanh nghiệp.
Social Media Marketing là gì
6 loại hình Social Media Marketing thường gặp và cách thức đo lường
Vừa rồi là khái niệm để giải thích cho câu hỏi Social Media Marketing là gì? Tiếp theo Adsplus.vn giới thiệu tới bạn các hình thức Marketing Online trên mạng xã hội có thể được liệt kê vào các loại như sau:
  • Social News: Được đánh giá dựa trên lượt đọc tin bài, lượt view, lượt comment hoặc vote, lượt tiếp cận (ứng dụng trên các social media như Newsvine, Digg, Sphinn, …)
  • Social Networks: Được đánh giá dựa trên khả năng kết nối và chia sẻ cộng đồng (Facebook, MySpace , LinkedIn, , Twitter).
  • Social Sharing: Được đánh giá dựa trên lượt xem, lượt chia sẻ (Share) và mức độ lan truyền (viral) ( ứng dụng trên các social media như Flickr, Snapfish, YouTube…).
  • Microblogging: Các dịch vụ tập trung vào cập nhật ngắn được lập nên cho bất cứ ai đăng ký để nhận thông tin (Ví dụ: Twitter).
  • Social Bookmarking: Được đánh giá dựa trên mức độ bookmark, save các nội dung (BlogMarks, Delicious, StumbleUpon, Faves, Diigo…).
  • Forum  và Comments Blog: Đây là diễn đàn cho phép các thành viên trực tuyến tổ chức các cuộc hội thoại bằng cách gửi tin nhắn. Tuy nhiên loại hình social media này ít phổ biến trong thời gian gần đây
Social Media Marketing là gì
Ứng với mỗi hình thức Social Media Marketing mà chúng ta có cách đo lường khác nhau tùy theo bản chất của từng loại hình. Vì vậy khi lựa chọn hình thức Social Marketing cho các kênh Media của mình, bạn cần cân nhắc kĩ xem hình thức nào sẽ phù hợp và hoạt động tốt nhất khi quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Lợi ích từ Social Media Marketing
Social Media có thể giúp bạn xây dựng liên kết hỗ trợ cho việc thực hiện seo của các trang web khi có link từ mạng xã hội trỏ tới. Ví dụ khi người dùng internet tìm kiếm thông tin trên trang mạng xã hội, bạn có thể dẫn link từ website về mạng xã hội để người dùng truy cập vào. Như vậy sẽ ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm, vì thứ hạng kết quả tìm kiếm có tiêu chí backlink từ mạng xã hội.
Social Media Marketing là gì
Nếu việc  tương tác với Social Media Marketing tốt thì cơ hội sản phẩm của bạn xuất hiện trước mắt khách hàng sẽ rất lớn. Hiện nay ở công ty Việt Nam cũng đã bắt đầu chú ý tới Social Media Marketing. Dễ thấy nhất là thông qua Facebook – số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều.
Nếu biết cách tận dụng Social Media Marketing thì việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn sẽ được gia tăng rất lớn, đồng thời đối ưu được một lượng chi phí không nhỏ. Ngay bây giờ bạn hãy xây dựng một giải pháp tiếp thị trực tuyến nói chung, Social Media Marketing nói riêng để làm chủ thị trường đầy tiềm năng này nào!